สายมู คืออะไร มีที่มาอย่างไร ทำไมต้องสายมูเตลู

5 days ago
Dharaya

สายมู หรือเรียกกันอีกอย่างว่า สายมูเตลู ในปัจจุบันมีการนำมาเรียกกล่าวถึงบุคคลที่มีความเชื่อเรื่องด้านความศักดิ์สิทธิ์ เครื่องราง ของขลัง รวมถึงการใช้ คาถาอาคม โดยมักจะกล่าวถึงในทางด้านการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง นำส่งถึงกำลังใจและจิตใจ หรือเป็นการเสริมดวงชะตาให้มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน หรือสมหวังในสิ่งที่ขอ ไม่ว่าจะการเงิน การงาน เรียน หรือ ความรัก บทความแนะนำ เสริมดวง คืออะไร?…

ทําบุญครบ 1 ปี เตรียมอะไรบ้าง สำหรับทำบุญถวายสังฆทานให้ผู้ล่วงลับ

2 weeks ago

ทําบุญครบ 1 ปี เตรียมอะไรบ้าง หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าต้องเตรียมอะไร อย่างไร หรือ ต้องจัดของทำบุญเพื่อถวายสังฆทานให้กับผู้ล่วงลับนั้นต้องเลือกอย่างไร ซึ่งมีความเชื่อในเรื่องเกี่ยวกับวันครบรอบดังนี้ วันพระ เฉพาะวันพระขึ้น 15 ค่ำ: เป็นวันที่ยมโลกนรกหยุดทัณฑ์ทรมานให้สัตว์นรก 1 วันโลกมนุษย์ สัตว์นรกมีทุกขเวทนาเบาบางลง จึงมีโอกาสระลึกถึงบุญกุศลที่ตนทำและอนุโมทนาส่วนบุญที่ผู้อื่นอุทิศให้ได้เต็มที่ ส่วนญาติที่เกิดเป็นเทวดาก็จะนิยมมาฟังธรรมในวันพระและตรวจดูการทำบุญกุศลและอนุโมทนาบุญกับผู้ที่ทำความดีในโลกนี้ เราจึงควรทำบุญตักบาตร…

วันสงกรานต์ 2567 ความหมาย ประวัติ และ ประเพณีทำบุญ

3 weeks ago

วันสงกรานต์ คือวันที่สำคัญกับเราชาวไทย คือ เป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย ที่มีมายาวนาน และที่สำคัญอีกอย่างนั่นก็คือ วันครอบครัว ที่อยู่ในช่วงวันสงกรานต์ ที่คนไทยจะเดินทางกลับบ้าน รดน้ำ ขอพรกับ พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย และ ผู้หลักผู้ใหญ่ รวมถึงทำบุญเข้าวัดในปีใหม่ไทย วันสงกรานต์  มีความหมายอย่างไร ความหมายของคำว่า…

เสริมดวง คืออะไร? สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นจริงหรือไม่ ? !!

3 weeks ago

เสริมดวง ทำอย่างไร ซึ่งในปัจจุบันมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เชื่อในเรื่องของ การทำเสริมดวง ด้วย วิธีการต่างๆ พูดง่ายๆ ว่า ใครว่าทำอะไรแล้วรุ่งก็พยายามเสาะหาวิธีเหล่านั้นมาทำ เพื่อหวังว่าชีวิตจะดีขึ้น ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเสริมดวงด้วยวิธีไหน วันนี้เรามีคำแนะนำ 15 ข้อนี้ แล้วลองนำไปปรับใช้กับชีวิตของท่านดู ไม่แน่ว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ ชีวิตคุณอาจจะดีขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัวเลยก็ได้ เสริมดวง คืออะไร ดวง…

กรรมฐาน คืออะไร ฐานสติและจิตแห่งปัญญา

3 weeks ago

กรรมฐาน การเจริญภาวนาจากการฝึกปฏิบัติสมาธิให้จิตมีความสงบ หรือที่เรียกว่า สมถะกรรมฐาน  เพราะจิตดั้งเดิม มีความสงบดีแต่เมื่อเกิดมาได้เรียนรู้จากอายตนะทั้งหก ทำให้เกิดความปรุงแต่งต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาวิปัสนากรรมฐาน เมื่อจิตสงบย่อมนำมาสู่การรวมจิตเป็นหนึ่งเดียว หรือ จุดที่เราเคยได้ยินว่า ปฐมฌาน สภาพจิต โดยธรรมชาติแล้วมักจะไม่นิ่ง เพราะได้รับรู้ผ่านอายตนะตลอดเวลาได้แก่ หู ตา จมูก ลิ้น…

เสริมดวง คืออะไร ชีวิต การเงิน การงาน ความรัก ทุกด้านรวมครบที่นี่

3 weeks ago

เสริมดวง เป็นหนึ่งในความเชื่อเรื่องของดวงชะตา ในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ความรัก การงาน การเงิน และรวมถึง ชะตาชีวิต จึงหาหนทาง วิธีการในการเสริมสภาวะจิตใจให้มีความเข้มแข็ง และสบายใจ เมื่อยามเกิดความทุกข์ หลายท่านอยากทราบว่าแท้จริงแล้วการเสริมดวงคืออะไร และ ดวงคืออะไร ต้องทำอย่างไรให้ชีวิตดีขึ้นและรอบข้าง คนรัก มีชีวิตที่ดี รวมถึงทำดีซึ่งกันและกัน…

ของถวายสังฆทาน มีอะไรบ้าง เลือกอย่างไร จัดอย่างไร อ่านที่นี่ ธาราญา

4 weeks ago

ของถวายสังฆทาน หลายท่านยังไม่เข้าใจว่าจะต้องจัดอย่างไร หรือ เลือกอย่างไร ให้เหมาะสม กับพระ หรือ สำหรับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว การใช้ประโยชน์จริงๆ กับของที่จัดถวายย่อมเป็นสิ่งสำคัญของผู้จัด เพราะเกิดจากความตั้งใจ และศรัทธาต่อการถวายสังฆทาน ไม่ว่าจะถวายในโอกาส ครบรอบ 100วัน หรือ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หรือ ครบรอบวันเกิด  ทำให้การตัดสินใจนั้นลังเล…

ฌาน คืออะไร สภาวะแห่งจิตสงบประณีต

1 month ago

ฌาน สำหรับผู้ที่นั่งสมาธิหรือหัดนั่งสมาธิอาจจะมีความสงสัยว่า คืออะไร เป็นลักษณะอย่างไร รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกับคำว่าสมาธิภาวนาอย่างไร รวมถึงการได้ฌานสมาบัติคือะไร ทำให้เกิดวิจิกิจฉาสงสัยลังเลมากมาย ว่าเกิดอะไรขึ้นขณะนั่งสมาธิ ฌาน คืออะไร ฌาน (บาลี) หรือ ธยาน (สันสกฤต) หมายถึง การเพ่งอารมณ์จนใจแน่วแน่เป็นอัปปนาสมาธิ ภาวะจิตสงบประณีต ซึ่งมีสมาธิเป็นองค์ธรรมหลัก  …

ผ้าไตร กฐิน มีอะไรบ้าง กฐินมีกี่ประเภท อ่านที่นี่ ธาราญา

1 month ago

ผ้าไตร กฐิน หรือ ผ้าไตรที่จัดเตรียมถวายกฐินซึ่งเริ่มเตรียมจัดตั้งตามประเพณี เริ่มตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึง วันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นเขตทอดกฐินตามหลักพระวินัย  กฐิน เป็นศัพท์ในพระวินัยปิฎกเถรวาท เป็นชื่อเรียก “ผ้าไตรจีวร” ที่พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้ภิกษุผู้อยู่จำพรรษาครบ…

แก้กรรม คืออะไร และแก้อย่างไรให้ชีวิตเป็นสุข

1 month ago

เมื่อเกิดทุกข์ในการดำเนินชีวิต สิ่งหนึ่งที่นิยมทำคือ แก้กรรม อย่างไร จากความเชื่อว่าสิ่งที่เราทำไม่ดีในอดีตหรือในอดีตชาติ ทำให้กรรมหรือกรรมไม่ดีส่งผลจากกรรมนั้น และเกี่ยวข้องกับเจ้ากรรมนายเวร จึงแสวงหาการแก้กรรม หรือ การตัดกรรม เพื่อให้ทุกข์นั้นหายไปหรือบรรเทาจากผลที่ได้รับ แก้กรรม คืออะไร การแก้กรรม คือ แก้ตรงที่ ให้เราสำนึกว่าตรงนั้นเราทำผิด แล้วต่อไปเราจะไม่ทำอกุศลกรรมเช่นนั้นอีกต่อไป มาทำสัญญากันใหม่ ตั้งปณิธานใหม่…

This website uses cookies.