คู่รักยุคใหม่ ทำบุญ เข้าวัดในวันวาเลนไทน์

ทำบุญ

คู่รักยุคใหม่ ทำบุญ เข้าวัดในวันวาเลนไทน์

ในวันวาเลนไทน์ คู่รักหลายคู่คงจะวางแผนการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ปีนี้ลองเปลี่ยนการจากไปเที่ยวอย่างเดียว โดยการเพิ่มทริป ทำบุญ  เข้าไป ซึ่งจะเป็นการแสดงความรักในอีกรูปแบบหนึ่งที่จะได้ทั้งบุญ และได้ทั้งความสุขไปพร้อมๆกัน โดยการทำบุญในวันวาเลนไทน์นั้น ก็ควรเป็นสิ่งของที่มีลักษณะเป็นคู่ เพื่อเป็นการหนุนดวงของคุณและคนรัก การทำบุญที่นิยมนำไปทำบุญร่วมกับคนรักในวันวาเลนไลน์ มีดังนี้

  1. ทำบุญ ด้วยการตักบาตร

การตักบาตรร่วมกับคนรักหรือคนในครอบครัว เป็นการทำบุญที่จะช่วยหนุนดวงได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการสร้างความทรงจำดีๆ จากการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการทำบุญตักบาตรสามารถทำได้ทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง หรืออาหารอื่นๆ เช่น ข้าวสวย กับข้าว น้ำเปล่า ขนม ผลไม้ ปลากระป๋อง มาม่า และนม เป็นต้น ซึ่งการทำบุญตักบาตรจะนิยมทำกันในช่วงเช้า เวลาที่พระสงฆ์เดินบิณฑบาตรนั่นเอง หรือหากท่านใดอยากทำอาหารไปถวายที่วัดโดยตรงเลยก็ได้

  1. ทำบุญด้วยการถวายสิ่งของจำเป็น

สิ่งของที่นิยมนำไปถวายพระภิกษุสงฆ์ มีดังนี้

สิ่งของที่เป็นคู่ ได้แก่ หมอนคู่ รองเท่าแตะ เชิงเทียนคู่ ผ้าไตรจีวรคู่ และแจกันคู่ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าการถวายสิ่งของเป็นคู่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดี โดยไม่ว่าคุณจะเป็นคู่รักที่กำลังคบหา หรือแต่งงานแล้ว ก็สามารถถวายได้

ของหอมเช่นเทียนหอมธูปหอมโดยการถวายของหอมเชื่อว่าจะทำให้สมปราถนาในความรักและมีแต่ความสุขความเจริญเข้ามาให้ชีวิต

ถวายสังฆทาน เป็นวิธิการทำบุญที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเหมาะกับการทำบุญในวันวาเลนไทน์นี้มากที่สุด โดยในปัจจุบันก็มีเครื่องสังฆทานเป็นชุดขายตามร้านสังฆททานเป็นชุดขายตามร้านเครื่องสังฆทานมากมายให้คุณได้เลือกซื้อ หากใครพอมีเวลาก็สามารถหาซื้อของมาจัดชุดสังฆทานเองก็ได้ หรือหากใครไม่มีเวลาก็สามารถเลือกซื้อสังฆทานได้ทางช่องทางออนไลน์ โดยทางธาราญาก็มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค่า ส่งตรงถึงหน้าบ้านกันเลยทีเดียว

ถวายไม้กวาด ที่โกยขยะ และชุดน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ ซึ่งเป็นของใช้ที่จำเป็น และเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิตอีกด้วย

ปล่อยนกปล่อยปลา เป็นอีกหนึ่งวิธีการทำบุญที่จะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลเช่นกัน

วันวาเลนไทน์นี้อย่าลืมพาคนรักและครอบครัวไปเที่ยว และทำบุญ ซึ่งจะทำให้มีทั้งความสุข ความสบายใจ และที่สำคัญยังได้บุญอีกด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆ ที่สามารถทำร่วมกันได้